Khai mạc Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023

16:07 - Thứ Ba, 28/02/2023 Lượt xem: 6284 In bài viết

ĐBP - Chiều 28/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Khai mạc Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023. Được tổ chức định kỳ 4 năm/1 lần, Hội thi năm nay dành cho giáo viên đang trực tiếp giảng dạy cấp mầm non và THCS, thu hút 429 giáo viên đăng ký dự thi.

Đại biểu tham gia Khai mạc Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023.

Tham gia Hội thi có 229 giáo viên mầm non, 200 giáo viên cấp THCS. Đến thời điểm hiện tại, những giáo viên trên đã trải qua phần sơ khảo (từ ngày 1 - 6/2); và thi trình bày giải pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em đối với cấp mầm non, nâng cao chất lượng công tác giảng dạy đối với cấp THCS (ngày 8 - 17/2). Nội dung thi quan trọng còn lại là thực hành giảng dạy sẽ diễn ra từ ngày mai (1 - 16/3).

Tiết thi thực hành diễn ra tại 13 điểm thi, là các trường mầm non và THCS trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Để tổ chức tốt kỳ thi, ngành GD&ĐT đã huy động 162 cán bộ quản lý, giáo viên làm công tác giám khảo.

Quán triệt tại buổi Khai mạc Hội thi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Đoạt nhấn mạnh: Hội thi giáo viên dạy giỏi là hoạt động chuyên môn có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Giáo dục và Đào tạo. Các bộ phận được giao nhiệm vụ liên quan đến Hội thi cần chuẩn bị các điều kiện tổ chức thi tốt, đảm bảo các phần thi diễn ra công bằng, khách quan, nghiêm túc, trung thực... Đồng thời, sau khi kết thúc Hội thi, Ban Giám khảo xây dựng báo cáo đánh giá chính xác những mặt mạnh và mặt cần khắc phục về chuyên môn, nghiệp vụ của từng môn học trong các nhà trường; ưu điểm, hạn chế của giáo viên được công nhận năm nay. Cùng với đó, tổng hợp các biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy đạt hiệu quả, sáng tạo, có giá trị được giáo viên trình bày tại Hội thi, để Sở tiếp tục nghiên cứu, phổ biến, nhân rộng toàn ngành và có những giải pháp chỉ đạo, sát sao, hiệu quả hơn trong thời gian tới...

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top